Xổ số hôm nay, cập nhật tin nhanh mới nhất, tin hot, giải trí, tử vi, bói toán, cung hoàng đạo, con giáp, phong thủy, tử vi

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Bá đạo bán dạo iPhone giá 300.000 đồng

Những chiếc điện thoại đời mới của hãng điện thoại lừng danh thế giới Apple được bán dạo với giá chỉ 300.000 đồng tại Việt Nam.
Cặp đôi lừa đảo (hai người ngoài bìa) bị bắt vào sáng 17-10 với 3 chiếc iPhone giả.
CôngThương - Nhằm vào những người nhẹ dạ, kẻ lừa đảo vào vai người bán dạo tình cờ nhặt được điện thoại xịn, bán lại giá rẻ. Thực chất là iPhone nhái của Trung Quốc, giá chỉ vài trăm ngàn đồng.
Sau khi xuất hiện ở TP HCM, các tỉnh phía Bắc, miền Trung..., gần đây, chiêu lừa “nhặt được iPhone 4, không biết dùng nên bán rẻ” nở rộ tại tỉnh Bình Dương. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, chỉ tính riêng ở phường Phú Hòa, đã có 4 trường hợp bị bắt.
Bán vé số và tờ dò kết quả sxmb bọc 3 iPhone
Ngày 17-10, Công an phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương lập hồ sơ xử lý một đôi chuyên lừa đảo người dân bằng chiêu “vừa nhặt được iPhone cần bán lại”.
Khoảng 10 giờ ngày 17-10, một người đàn bà gầy gò, dáng vẻ khắc khổ cầm trên tay xấp vé số và chiếc iPhone rảo trên đường phố. Khi đến địa phận phường Phú Hòa, phụ nữ này mời anh Nguyễn Thanh Phong (38 tuổi, ngụ địa phương, làm nghề sửa xe gắn máy) mua vé số.
Sau khi anh Phong trả tiền 4 tờ vé số và đang xem kết quả xsmn, bà ta đưa chiếc điện thoại iPhone ra nói: “Tôi mới nhặt được ở quán nhậu. Tôi không biết dùng loại này. Anh mua tôi bán rẻ cho, khoảng 2 triệu đồng thôi”.
Từng nghe thông tin về những vụ lừa mua iPhone giả, anh Phong cương quyết không mua. Người đàn bà liên tiếp hạ giá chiếc điện thoại từ 2 triệu đồng xuống 1,5 triệu đồng rồi 1,2 triệu đồng. Thấy có dấu hiệu khả nghi, anh Phong liên hệ với CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa để cùng theo dõi.
Anh Phong và các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa phát hiện có một người đàn ông đi xe máy đón phụ nữ này ở đoạn đường vắng rồi thả xuống ở đoạn đường đông người để “câu” khách.
Khi người đàn bà đang bán vé số, ông ta đứng nép người ở một góc đường liên tục dùng điện thoại nhá vào chiếc iPhone người đàn bà đang cầm. Lúc này, người đàn bà sẽ đưa điện thoại nhờ khách mua vé số tắt giùm và gạ bán.
Khoảng 12 giờ cùng ngày, khi anh Trần Anh Tuấn (ngụ phường Phú Hòa) chấp nhận mua iPhone và đưa tiền, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội ập tới bắt quả tang. Một nhóm “hiệp sĩ” khác cùng lúc bắt giữ người đàn ông. Khi kiểm tra, các “hiệp sĩ” phát hiện trong người ông ta có 2 iPhone với kiểu dáng tương tự chiếc iPhone người phụ nữ bán vé số đang cầm.
Có cả đường dây lừa đảo
Tại cơ quan công an, cặp đôi trên khai tên Tạ Thị Năng (SN 1966) và Trần Văn Trường (SN 1964, cùng quê tỉnh Vĩnh Phúc).
Bà Năng thừa nhận iPhone đem bán không phải nhặt được nhưng quanh co không chịu khai nguồn gốc số iPhone giả này. “Tôi mua lại vài trăm ngàn đồng/cái của mấy chị em bán vé số rồi bán lại kiếm lời” - bà Năng nói.
Theo một cán bộ công an, có thể bà Năng không hoạt động riêng lẻ mà nằm trong “đội quân nhặt iPhone” có quê quán ở tỉnh Vĩnh Phúc. Trong vòng một tháng trở lại đây, ngoài bà Năng, còn có 3 người bán vé số khác (đều cùng quê Vĩnh Phúc) bị bắt ở phường Phú Hòa với cùng một “màn kịch”.
“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết theo điều tra riêng, “đội quân” này gồm hàng chục đối tượng. Mỗi buổi sáng, họ tập trung tại Bến xe Bình Dương hoặc một nơi nào đó để nhận điện thoại iPhone giả do một đầu nậu cung cấp. Sau đó, một nam chở một nữ tỏa đi khắp Bình Dương để lừa đảo. Ước tính ở Bình Dương đã có hàng trăm người “sập bẫy”.
“Người dân cần cảnh giác, không nên mua bán ở ngoài đường, ham rẻ để rơi vào bẫy của các đối tượng xấu. Gặp những trường hợp này, người dân cần báo cho công an những đặc điểm nhân dạng, biển số xe để phục vụ công tác điều tra” - “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải khuyến cáo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét