Xổ số hôm nay, cập nhật tin nhanh mới nhất, tin hot, giải trí, tử vi, bói toán, cung hoàng đạo, con giáp, phong thủy, tử vi

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Khỉ bán vé số mưu sinh

Mỗi ngày “cô khỉ” bán khoảng 200 tờ vé số và tờ dò kết quả xsmb để thêm thu nhập, giúp người chủ bươn chải của mình thu nhập đủ sống. Nhiều năm nay, chủ tớ người – khỉ trở thành hình ảnh quen thuộc ở bến phà Vàm Cống, phía thành phố Long Xuyên, An Giang.
Một buổi trưa giữa tháng 8, nhiều người đi đường từ Đồng Tháp qua Long Xuyên rất ngạc nhiên và thích thú khi thấy một con khỉ... bán vé số. Con khỉ giống cái, ăn mặc sặc sỡ, tay cầm vé số lang thang các quán cà phê để mời chào. Theo sau nó là một người phụ nữ, trạc tuổi 60.

Khi thấy khách uống nước trong quán, khỉ cầm vé số lại gần, chìa tay mời. Khách mua, nó lấy tiền đem lại đưa chủ rồi cầm tiền thối trả lại rất dễ thương. Sau khi hoàn thành việc mua bán, khỉ chắp tay, cúi đầu chào để cảm ơn. Rất nhiều người nhìn thấy cách bán vé số độc đáo này nên dừng lại mua và chụp ảnh.

“Cô khỉ” dịu dàng mời khách mua vé số.

Bà Nguyễn Thị Lý, tên thân mật là cô Ba Lý, chủ con khỉ kể, bà nuôi nó hơn 5 năm. Để huấn luyện con khỉ bán vé số, bà Ba Lý cho biết đây là công việc đòi hỏi rất công phu. Người huấn luyện phải hiểu về loài khỉ, yêu thương nó nhưng cũng có những lúc nghiêm khắc và biết cách đề phòng khỉ tấn công vì bản năng hoang dã.

Vài năm gần đây, từ lúc khỉ cùng bà đi bán vé số, mỗi ngày bà bán khoảng 200 tờ,  với khoản thù lao đủ để trang trải cuộc sống.

“Cô khỉ” của bà Ba Lý rất dễ ăn. Món yêu thích của “cô khỉ” này là các loại trái cây và rất thích xem bong da trên tivi mỗi tối. “Thức ăn của nó là do nó lao động kiếm được. Tui thương con khỉ này như con mình vậy. Mấy năm gần đây, lúc nào tui ra đường nó cũng đi theo”. Bà Ba Lý kể.
Ngoài khu vực phà Vàm Cống, bà Ba Lý và con khỉ của mình còn bán ở Long Xuyên, Cao Lãnh... Đi đến đâu, sự kiện con khỉ bán vé số, thối tiền, cảm ơn luôn thu hút nhiều người xem. Trong thời buổi “người khôn của khó”, việc bán vé số với một con khỉ là cách làm ăn sáng tạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét