Xổ số hôm nay, cập nhật tin nhanh mới nhất, tin hot, giải trí, tử vi, bói toán, cung hoàng đạo, con giáp, phong thủy, tử vi

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Gái khôn là biết ngu đúng lúc

Cái tình chị này y như mẹ chồng mình, rất đảm đang như đàn ông nhưng làm được gì là cụ kể trời kể biển kể sông kể suối kể mấy ngày mới thôi. Đảm cũng thích như đảm quá thì sợ vì mấy ai đảm nổi, vì đảm quá nên người ta cũng tự đắc nhiều,zzz
Mẹ chồng mình ngoài đảm đang ra cũng đàn ông ra phết, suốt ngày đánh đề, toàn đánh 10k gọi là vui vẻ thôi nhưng như thế là cụ cũng mạnh mẽ lắm rồi, cả đời mình chẳng bao giờ biết tới đề là gì, cụ cũng chẳng cần con cái xem kqxs cho, mình từng nịnh cụ để xin xem kết quả cho lấy le lấy lòng mà cụ không cần, tự nhắn tin tới tổng đài xem kqxs :D. Kể qua thế thôi chứ kể dài thì kể mãi không hết về mẹ chồng đảm với mẹ chồng xổ số của mình, xin kể chuyện chị này, đảm quá cơ.
Chị Mến vợi anh Huy thuộc tuýp phụ nữ khôn lanh, sắc sảo - điều đó chẳng ai có thể phủ nhận được. Nhưng ngặt nỗi chị lại quá thích thể hiện những điều đó ra cho mọi người biết. Những gì chị làm được, chị luôn muốn phải kể đi kể lại cho mọi người thuộc lòng mới thôi. Chị thường xuyên nói, kiểu như: “Cái này đều là chị một tay lên ý tưởng và thực hiện từ A đến Z đấy, anh Huy trình nào mà tham gia vào!”. Song song với “kể công” thì thể nào cũng là “dìm hàng” chồng.

Ai đến nhà tìm anh Huy để hỏi vấn đề gì, chị cũng lăng xăng: “Cái đấy anh ấy không biết đâu, để chị bảo cho!”. Chẳng ai dám nghi ngờ khả năng của chị Mến, biết rằng nếu vào tay chị thì việc sẽ được giải quyết ngon ơ. Nhưng chị làm thế khác nào tạt một gáo nước lạnh vào mặt chồng.

Chính vì tự tin thái quá vào bản thân, luôn nghĩ mình đúng, mình hay nên chị Mến thường thích áp đặt chồng sống và làm mọi thứ theo ý mình. Anh Huy cũng nền tính, nên chẳng mấy khi muốn tranh cãi nhiều với vợ. Anh nghĩ như vậy chẳng được gì chỉ tổ lại ầm ĩ nhà cửa, thế là anh phải ép mình mà sống theo vợ. Hiện tại 2 người chưa có con, nếu có bé rồi thì chắc chắn con sẽ phải sống theo ý chị Mến không chệch được một li, đến chồng chị còn "huấn luyện" nghiêm thế cơ mà!

“Gái khôn là gái biết ngu đúng lúc!” 1
Thông minh, giỏi giang nhưng chị luôn mắc "bệnh" kể công và thích "dìm hàng" chồng 

Ngoài tính cách trên, chị Mến còn mắc cái bệnh… quá tự lập. Nhìn vợ người ta thỉnh thoảng tỏ ra khờ khạo một tý để nhờ vả chồng, cho chồng chút mặt mũi, sự vui vẻ mà anh Huy phát thèm. Nhớ đến vợ, câu cửa miệng của chị chính là: “Anh có chắc anh làm được không? Thôi để em tự làm cho nhanh, mà yên tâm!”.

Ở nhà đã đành, nhưng ra ngoài, đến chỗ đông người chị Mến cũng hồn nhiên thể hiện sự khôn ngoan và trên cơ của mình với chồng. Điển hình là việc chị cứ thoải mái “chỉ tay năm ngón” sai khiến chồng làm hết cái nọ đến cái kia. Khi anh làm có chút gì sai sót là chị được thể nhảy bổ vào dạy bảo anh một hồi, rồi đẩy anh ra để chị đích thân tự làm. Kết quả chị làm ngon nghẻ, tốt đẹp đấy nhưng thực sự những người chứng kiến đều chẳng ai tán thành thái độ của chị.

Có người thắc mắc, có người nhắc khéo chị phụ nữ không nên thế, nhưng chị lại cười đầy tự hào: “Chồng mình ngoan lắm, thế này đã ăn nhằm gì. Mình có khả năng hơn thì phải chủ động chứ, đừng để đàn ông sai khiến. Mà với ‘trình còi’ như chồng mình thì cũng chẳng sai khiến nổi ai đâu! Mình ấy à, còn phải dạy chồng nhiều là đằng khác, nói dạy chồng từ thuở bơ vơ mới về thật chẳng sai!”.

Đỉnh điểm là có lần, có cả bố mẹ chồng ở đó, anh Huy nhận được một cuộc điện thoại của đồng nghiệp. Anh chàng đồng nghiệp này làm chung nhóm với anh Huy, nhưng trình độ chuyên môn hơi kém nên thường xuyên gọi nhờ anh chỉ bảo, giảng giải giúp. Anh Huy đang nói chuyện mà chị chen ngang, còn nói rõ to: “Với dạng người chậm hiểu thế thì nói nhiều làm gì hả anh? Cứ xin sếp đổi cho người khác, có thế năng suất và hiệu quả làm việc mới khá được!”. Hẳn là đầu dây bên kia anh chàng đồng nghiệp của anh Huy cũng nghe thấy. Bảo sao chị vừa dứt lời thì anh chàng cũng gượng gạo xin phép cúp máy luôn.

“Gái khôn là gái biết ngu đúng lúc!” 2
Chị đã phải suy nghĩ rất nhiều về những lời nói của chồng 

Chào người đồng nghiệp xong, anh Huy đưa ánh mắt bực bội nhìn vợ. Chị Mến hình như chưa ý thức được vấn đề mình gây ra, còn hỏi chồng như thách thức: “Anh nhìn em cái gì? Em nói không đúng à? Làm việc như anh thì kiếp nào mới khá được!”. 

Nhìn vẻ mặt “câng câng” của vợ, anh Huy không kiềm chế được nữa, ném thắng chiếc điện thoại trên tay xuống sàn nhà vỡ tan tành. Rồi anh quát lên: “Mang tiếng thông minh mà ứng xử đến mức để người ta ghét thì đâu gọi là thông minh nữa. Gái khôn là gái biết ngu đúng lúc. Em đã nghe thấy câu đấy bao giờ chưa?”. Nói rồi anh bỏ vào phòng đóng sập cửa lại. Chị Mến bàng hoàng, sững sờ vì lần đầu tiên chứng kiến ông chồng hiền lành của mình giận dữ như vậy.

Cả đêm ấy, những lời anh nói vẫn còn văng vẳng trong đầu chị. Chị Mến nhớ lại người yêu cũ của mình, trong buổi chia tay đã từng nói: “Em là cô gái khôn ngoan, sắc sảo nhưng ‘man’ quá, đàn ông người ta sợ đấy!” rồi bỏ chị mà đi. Lúc ấy chị còn trẻ, hiếu thắng ngút trời nên coi những lời nói đó là của một kẻ thiển cận, không nhìn ra được ưu điểm của chị. Nhưng bây giờ, chính chồng chị - một người đàn ông lành tính, trước nay luôn nhường nhịn vợ mà cũng phải nói ra những lời như thế thực sự đã khiến chị phải nghĩ lại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét